Ein verstu byrjendamistkin eru a mta fastandi fingu

G nring - betri rangur
G nring - betri rangur

Fra Rn rardttir nringarfringur, nringarrgjafi, rttanringarfringur og hlaupari sendi dgunum fr sr bk um nringu rttum og heilsurkt. Fra Rn gefur lesendum Heilsutorgs mis g r um nringu og matarvenjur kringum fingar.

fingum er nausynlegt er a huga a v a la vel svo okkur langi a koma aftur. Fra Rn rardttir, rttanringarfringur og hlaupari me meiru, sendi dgunum fr sr bkina G nring - betri rangur rttum og heilsurkt og segir hn ein verstu byrjendamistkin a mta fastandi fingu og la hrilega mean henni standi. er htt vi a flk anna hvort langi ekki aftur ea hreinlega treysti sr ekki, segir hn og leggur herslu a flk sem fylgi lgkolvetnis lfsstl geti ori orkulaust fingum og jafnvel fundi fyrir alvarlegri svimatilfinningu.

egar ft er morgnana, er skilegt a bora fyrir finguna?

a er oftast skilegast a bora fyrir fingar. Hins vegar eru fingar mis krefjandi og v breytilegt hversu miki vi urfum. Einnig er mismunandi hver tilgangurinn me fingunni er, erum vi a tala um styrktarfingar ea ekki gri slensku fitubrennslufingar. a er mjg mikilvgt a bora fyrir styrktarfingar v til a taka v arf nga orku, einnig fyrir pltma til dmis pallatma, spinning, crossfit og bootkamp. Hina vegar fyrir morgunhreyfingu ar sem gengi er bretti rlegheitunum kannski hlfa klukkustund, er orkurfin ekki mikil.

Nausynlegt er a huga a v a eim sem fir li vel fingunni og langi a koma aftur. Ein verstu byrjendamistkin eru a mta fastandi fingu og la hrilega mean fingunni stendur og anna hvort langa ekki aftur fingu ea hreinlega treysta sr ekki. Einkajlfarar og arir sem eru a jlfa og leibeina byrjendum heilsurkt urfa a vera mjg mevitair um ennan tt. Einnig eir sem fylgja lgkolvetnis lfsstlnum, eir geta ori orkulausir tengslum vi lkamsrkt og stfar fingar. Jafnvel fundi fyrir alvarlegri svimatilfinningu og hef g heyrt um slk dmi en g fer yfir etta nnar bkinni og mikilvgi rttra og ngra kolvetna tengslum vi rttir, hreyfingu og vellan og j ekki m gleyma rangur.

Rtt er a bta vi a eir sem eru me mjg vikvman blsykur, ef hgt er a ora a annig, og lenda auveldlega a blsykurinn lkkar eir urfa a gta mjg vel a sr svo og eir sem eru me sykurski.

a sem kannski er erfitt varandi mltir fyrir morgunfingar sem eru snemma morguns er a flk hefur oft ekki lyst a bora miki, auk ess sem a er ekki gott a bora miki rtt fyrir tkin. Flestir ttu a ola hlfan til heilan banana, arir myndu f sr brausnei ea skl af morgunkorni eins og til dmis Cheeriosi. eir sem ekki ola fasta fu gtu fengi sr glas af eplasafa, jafnvel ynnt hann aeins t me vatni. Sumir myndu hins vegar f sr vna skl af hafragraut me frjum og rsum og finnast eir ekki geta fari fingu n ess. Vi erum mjg mismunandi auk ess sem astur er ekki alltaf eins.

Gta arf a vkvaneyslu, ekki sur morgnana en annan tma. Gott og einstaklingsmia vimi er a fylgjast me litnum vaginu og mia vi a vagi s ljsleitt eins og dauflita strnuvatn. Eftir v sem liturinn er dekkri eim mun meiri lkur a lkaminn s kominn ea leiinni vkvaskort. a er betra a drekka oftar og minna einu heldur en mjg miki magn sjaldan. Vkvaneysla er bi vanmetin og ofmetin, vi urfum hvert og eitt a hlusta lkaminn, forast a finna fyrir miklum orsta og fylgjast me litnum vaginu. bkinni eru vimiunartflur sem lta t eins og litaspjld r mlningarvruverslun sem lsa essu nnar.

Eitt anna sem tengist essum punkti og g fer yfir bkinni er svokalla train low, compete high hugmyndafri sem helst vi fyrir sem fa me rangur og afrek thaldsgreinum, etta er fremur nleg hugmyndafri sem gengur aeins versgn vi a a fara valt fullur af orku lttari thaldsfingar.

Niurstaan er v essi, eftir v sem kefin er meiri eim mun mikilvgara er a nrast vel fyrir fingu hvort sem um er a ra morgun-, sdegis- ea kvldfingu.

Hve lngu fyrir morgunfinguna tti a bora?

Gott er a bora 2 klst. fyrir fingar og a vi um flestar fingar. Sumir urfa a bora lengra fr fingunni og stundum er nausynlegt a bora 30-60 mntum fyrir finguna. egar svona stutt er fr mlt til fingar arf a gta ess a bora ekki of miki. Strri mlt 3-4 klst. fyrir er gott fyrirkomulag og smrri mlt, jafnvel einn banani og safi (jafnvel rttadrykkur) 2 klst. fyrir gti ngt mrgum. etta er samt nokku einstaklingsbundi og h rttagreinum og astum. Til a mynda gti sama mltin boru undir mismunandi astum, annars vegar rlegu umhverfi og hins vegar kapphlaupi vi tmann, skila lkri lan. Hrai og stress matmlstmum er ekki gott fyrir meltinguna, og getur jafnvel tt undir hlaupasting og vanlan fingunni, jafnvel uppkst.

Fyrir styrktarfingar er oftast lti ml a bora rtt fyrir mean sama vri ekki gilegt fyrir ann sem er a fara a taka hlaupafingu ea fara Crossfit ar sem miki er um hopp og spretti.

Er svo mikilvgt a f sr eitthva eftir finguna ur en vinnu/skladagurinn hefst?

a er alltaf mikilvgt a f sr ga nringu ur en fari er inn daginn. Lkaminn er binn a vera n nringar og orku alla nttina, mis lengi auvita eftir v hvenr sasta mlt var boru, en a lsir bara viringu vi lkamann a gefa honum eldsneyti og nringu til a fara me inn daginn. Nokkrar hugmyndir um mat fyrir og eftir fingar og a daglegum matselum er a finna bkinni sem eru fyrst og fremst hugsaar til leibeiningar.

Morgunverur arf ekki a vera flkinn n str mlt, aal mli er a koma inn nringu og orku samkvmt llu tti morgunverurinn a vera orkurkasta mlt dagsins og kvldverurinn orkuminnsta.

Svo varandi sdegis- og kvldfingar, hve lngu fyrir r er skilegt a bora?

Strri mlt 4 klst. fyrir og ltt millimlt 2 klst. fyrir er gt regla daglegu lfi og tti ekki a vera erfitt a koma fyrir me sm skipulagi. Ef tlar a mta fingu strax eftir vinnu, segjum kl. 16 ea 17 er mjg nausynlegt a gleyma ekki a bora millimlt kl. 15 ea 16. Eitt algengt svar vi v hvers vegna flk segist ekki hafa fari fingu er a a segist ekki hafa haft orku til ess. egar g svo spyr, ea les t r matarskrningu, hvenr ssta mlt var er a oft hdeginu. a skrir vel, amk. fyrir mr, af hverju vikomandi fr heim stainn fyrir a mta fingu.

Er einhver tegund matar sem hentar betur en anna til a bora fyrir fingar?

Kolvetnark fa sem er ekki of trefjark er a sem hentar lkamanum best flestum tilfellum v tkum sem krefjast snerpu og hraa ntir lkaminn orkuna hraast og best r kolvetnum. Fita er a sjlfsgu veigamikill orkugjafi en aallega lgra lagi. Helst viljum vi brenna sem minnst af prteinum, au eiga frekar a ntast til a verja vvamassann og hindra niurbrot.

Gott er a hafa eitthva af prteinum mltinni sem er lengra fr (4 klst. fyrir). Trefjar og fita hgja meltingunni og trefjar geta veri ungar maga sr lagi fyrir stfar hlaupafingar. Grfkorna brau ea heilhveiti flatkaka myndi henta flestum mjg vel, essi matvli eru ekki a trefjark svo a kynslinni undan okkur hefi sjlfsagt fundist a.

Skiptir mli a bora stuttu eftir fingar?

rttaflki er rlagt a bora 20-30 mntum eftir a fingunni ea tkunum lkur. Stuttu eftir fingar er blfli um lkamann miki. Llkaminn er heitur og hormn eru sveimi sem hafa a hlutverk a sna niurbrotsferlinu, sem oft tengist stfum fingum, vi og hefja uppbyggingar- og vigerarferli. au ferli urfa orku og nringu a halda og lkaminn fri a hvergi annarsstaar en r funni. Ef a a er ljst a mlt, t.d. kvldmlt er innan vi klukkustundu fr v a fingunni lkur er lagi a notfra sr hana sem fyrstu mlt eftir fingu. a er ekki rf v a f sr stran prteinshake leiinni heim r rktinni egar kvldmaturinn sem inniheldur kjt ea fisk bur ofninum.

Hins vegar myndi g rleggja eim sem eru a keppa tvo daga r ea meira ea eru fingabum ar sem ft er tvisvar dag a bora strax eftir a fingunni lkur, jafnvel a f sr nringu ur en byrja er a teygja , eftir a hafa skokka aeins eftir tkin.

Er jafnvel hgt a hafa a fyrir reglu a bora alltaf eitthva strax eftir fingu og finna minna fyrir reytu?

Mltin eftir finguna getur sjlfsagt haft hrif a fyrir hversu mikilli reytu rttamaurinn finnur fyrir en aallega er etta hugsa til a koma af sta uppbyggingar- og vigerarferli lkamanum. Ekki m gleyma v a mltir, tni eirra og magni sem bora er hefur hrif hugurtilfinningu en s tilfinning rur tluvert miklu um a hvernig okkur lur og hversu miki vi borum nstu mlt. Ef vi eru orin ofur svng og borum risa stra mlt verum vi oft mjg lt og lur ekki vel. g fjalla um etta bkinni tengslum vi blsykurstjrnun.

Svo vri gaman a hafa eitthva meira. Ef a eru mikilvg atrii varandi matari og hreyfingu sem spurningarnar n ekki um, er r alveg htt a bta v vi.

g reytist aldrei a segja a mikilvgt er a vera ekki a prfa eitthva ntt rtt fyrir keppni, prfa njan mat ea njar tfrslur uppbyggingu mltar. a gerir flk tengslum vi fingar, a skiptir miklu a halda sig vi matari sem maginn er vanur. Einnig a gefa sr tma til a bora og vera ekki hlaupum, mikilvgt fyrir daglega lan en einnig fyrir lan fingum og ekki sst rangur keppni.

Dagn Hulda Erlendsdttir, Blaamaur, Frttatmanum

Fra Rn rardttir nringarfringur, nringarrgjafi og rttanringarfringur


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr