Öldrun og bólgumyndanir haldast í hendur segja lćknavísindin núna - Ástćđur öldrunar

Öldrun og bólgumyndanir haldast í hendur segja lćknavísindin núna.

Í ţessari ţýddu grein er sagt frá nýjustu uppgötvunum og varnađarráđum lćkna og vísindamanna til okkar ţví nú er búiđ ađ sanna ýmsa ţćtti sem vísindamenn héldu sig vita en margir hafa skellt skollaeyrum viđ.

Mjög margir lifa lífinu ţannig ađ daglegar venjur gera vandamáliđ sífellt stćrra. Góđu fréttirnar eru ađ ţađ eru til ráđ til ađ snúa ferlinu viđ.

Erfđafrćđin útskýrir öldrun

En frekar en reka upp ramakvein yfir krákusporum í kringum augun eđa minnkandi hári, ákváđu bandarískir blađamenn ađ spyrja lćkna grundvallarspurninga: Hvađ er öldrun og hvađ veldur versnandi heilsufari? Ţetta gerđu ţeir í von um ađ komast ađ ţví hvernig viđ gćtum hćgt á óţćgilegum fylgifiskum ţess ađ eldast á međan viđ njótum ţroskans og ţekkingarinnar sem aldurinn fćrir okkur. Ţetta gerist u.ţ.b. á sama tíma og fyrstu gráu hárin birtast.

Svörin sem blađamennirnir fengu benda til ţess ađ viđ neyđumst til ađ taka rćkilega til í lífsstílnum ef viđ ćtlum ađ halda líkamanum ungum fram á efri ár og ţađ er hćgt. Takiđ eftirfarandi atriđi til athugunar:

Núverandi starf

Kyrrsetan er bókstaflega ađ drepa okkur. Rannsóknir sýna nú ađ konur, sem verja  ađ minnsta kosti sex klukkutímum á dag sitjandi, eru 34 % líklegri til ađ deyja fyrir aldur fram en jafnaldrar sem gćta ţess ađ hreyfa sig. Ţar fyrir utan segja rannsóknir ađ hćtta á krabbameini aukist um 10% viđ kyrrsetuna. Áhćttan fyrir karlmenn í sömu stöđu er á sama hátt 17% miđađ viđ jafnaldra. Ein rannsóknin gaf til kynna ađ bara ţađ ađ standa upp á 30 mínútna fresti allan daginn gćti haft sömu jákvćđu áhrifin á heilsufar eins og ef reykingamađur hćttir ađ reykja. Hvernig sem máliđ er skođađ er niđurstađan alveg kýrskýr. Gćtum ţess ađ hreyfa okkur!

Í samtölum viđ lćkna og vísindamenn eru nokkur atriđi nefnd. Ţeim ber saman um ađ hvetja ćtti fólk til standa viđ vinnu sína eđa jafnvel sitja á ćfingabolta. Ţeir ráđleggja ađ ţegar horft sé á sjónvarp eigi fólk ađ standa reglulega upp en í Bandaríkjunum eru útsendingar rofnar međ auglýsingum og sá tími sé tilvalinn til ađ standa upp og koma blóđinu á hreyfingu.

Ţetta virđast vera lítilvćgir hlutir en ţegar ţeir koma saman skipta ţeir gífurlega miklu máli varđandi heilsuna.

Á ađ sleppa ostinum?

Líklega hafa allir heyrt um ađ sólarvítamíniđ D sé líkamanum nauđsynlegt til ađ byggja upp kalkforđa fyrir beinin. Stađreyndin er sú ađ D vítamíniđ er líka algerlega bráđnauđsynlegt til ađ vinna gegn bólgumyndandi sjúkdómum sem fylgja hćkkandi aldri.

Maryann Tomocich er matvćlafrćđingur sem hefur tekiđ saman lista yfir hćttuna sem skortur á D vítamíni orsakar og listinn er frekar skelfilegur.

Skortur á ţessum mikilvćgu nćringarefnum getur orsakađ öldrunartengd vitglöp, krabbamein og aukna hćttu á banvćnum hjarta- og ćđasjúkdómum.

Fullkomiđ jafnvćgi á D vítamínbúskap er breytilegt frá einum til annars svo okkur er ráđlagt ađ leita til heimilislćknis til ađ láta rannsaka hvort viđ séum ađ fá nćgilegt magn af ţessu mikilvćga vítamíni úr fćđunni og sólarljósinu.

Ostur og lýsi eru bestu kalkgjafarnir

Ostur er uppfullur af ţessu mikilvćga vítamíni en lýsiđ er allra best segja rannsakendur.

Áherslan ţarf ađ vera á styrktarćfingar

Fólk fer ađ tapa vöđvamassa og styrk á miđjum aldri ađ sögn sérfrćđinga.

Á međan vöđvarnir rýrna hćgist á efnaskiptunum. Ţegar ójafnvćgi er á ţessum tveimur ţáttum eru líkur á óheilbrigđri ţyngdaraukningu töluverđar međ tilheyrandi erfiđleikum.  Ađalatriđiđ er ađ ţyngdaraukning er alvarlegra mál en fólk gerir sér almennt grein fyrir. “Hugsiđ vel um ţyngdina!” segja lćknarnir ţví međ ţví móti er hćgt er ađ forđast margskonar sjúkdóma.

Ađ reyna ađ kreista fleiri klukkustundir út úr deginum

Viđ vitum ađ kaffi er ekki gott fyrir okkur. Já, ţađ er afskaplega leiđinleg  og sorgleg stađreynd en nú votium viđ ađ svefninn er svo mikilvćgur fyrir heilastarfsemina og kaffiđ heldur fyrir okkur vöku. Aldrei er nógu mikil áhersla lögđ á mikilvćgi svefns. Svefn gerir líkama okkar kleift ađ vinna úr nćringarefnum sem  viđ höfum innbyrt yfir daginn og gerir heilanum jafnframt kleift ađ vinna úr viđburđum dagsins.

Ţađ er í rauninni ekki til ţađ vandamál sem ónógur svefn gerir ekki verra. Minnisleysi og skaptruflanir eins og kvíđi og ţunglyndi hefur líka veriđ tengt viđ svefnleysi.Viđ vitum ekki hvernig á ađ fjölga klukkustundunum í deginum en ađ sleppa svefni er ekki leiđin, svo mikiđ er víst.

Ađ líđa illa í vinnunni

Nú er ljóst ađ ef viđ viljum lifa löngu og hamingjuríku lífi er nauđsynlegt fyrir okkur ađ elta ástríđur okkar. Ţetta er ekki bara fullyrđing sem hljómar vel heldur hefur lćknisfrćđin nú fćrt okkur heim sanninn um réttmćti hennar.

Blađamenn tímaritsins Occupational & Environmental Medicine gerđu könnun ţar sem kemur fram ađ starfsánćgja sé verulega mikilvćg ţegar kemur ađ heilsufari starfsmanna.

Í ljós kemur ađ vandamálum tengdum geđheilsu starfsmanna, svo sem eins og kvíđi og ţunglyndi . . . LESA MEIRA

 

 

 


Athugasemdir


Svćđi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg á Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile útgáfa af heilsutorg.com
  • Veftré