BESTA heilsuri sem enginn lt ig vita af

Um daginn talai g um efnaskipti og hvernig vi getum auki fitubrennsluna okkar me 10 hollrum. Ef misstir af v getur lesium a hr.

g skildi hins vegar eitt af mikilvgustu hollrunum eftir v a skili a f heilt frttabrf t af fyrir sig, v a er svo mikilvgt.

etta er eitthva sem gleymist oft a ra, og a var ekki fyrr en nlega sem g vissi rauninni hversu mikilvgt etta vri. hefur kannski heyrt a eigir a fara snemma a sofa svo a srt ekki reytt daginn eftir.

En hvaa hrif hefur svefnleysi rauninni lkama okkar? Getur veri a a a vera reyttur ea orkulaus eftir svefnlitla ntt su einu afleiingarnar?

g komst a v a a er langt fr a eina sem svefnlaus ntt gerir, og mig langai a deila me r afleiingunum sem mr fannst hugaverar:

Svefn hefur hrif alla hormnastarfsemina na!

1. Hormnar eru einskonar sendiboar sem tala vi ll ferli lkamanum og koma skilaboum leiis. Svefn hefur hrif alla hormnastarfsemi lkamanum og fitubrennsluna na lka! Rannskn fr Hsklanum Chicago sndi a tttakendur sem svfu 8 klst misstu 55% meiri lkamsfitu en eir sem fengu aeins 5,5 klst. og voru allir tttakendur sama matari og stunduu smu hreyfingu.

2. egar sefur of lti ruglar a hormnunum leptin og ghrelin, en au hjlpa r a stjrna matarlyst, seddu og orkunotkun. Ekki ng me a borir meira yfir daginn og skist skjta orku, heldur brennir lka minna af kalrumegar ert ekki a f ngan svefn, um 300 kcal.

3. Svefnleysi hefur einnig hrif hormn eins og cortisol og teststern, en au spila einnig hlutverki efnaskiptunum num og fitubrennslu.

4. Svefnleysi hefur hrif estrogeni lkamanum num, ef ert me of miki af estrogeni hvetur a til fitusfnunar kringum misvi, sem ersvokllu innri fita sem umlykur lffrin n (httulega fitan)og sndi 5 ra rannskn a eir sem svfu minna en 6 tma voru me tvfalt meiri aukningu innri fitu en eir sem svfu lengur en 6 tma.

5. Svefnleysi hefur einnig hrif heilan og kvaranatkurnar okkar. Honum vantar glksa, og ert ekki eins vakandi og ert me minni fkus, kallar annig skjta orku formi stinda og einfaldra kolvetna.

Svefn hjlpar r a koma sterkari til baka eftir fingar

egar fir ertu a brjta niur vva, og beinteftir fingu ert rauninni verra formi en ur en byrjair. lag lkamann me fingum skapar blgur, streitu ll kerfi ogvvaniurrif, en a sem skiptir svo miklu mli er a skapar astur sem leyfa lkamanum a jafna sig og koma enn sterkari til baka, ar meal me svefninum.

6. egar vi sofum losar lkaminn t svokllu vigerar ensm, sem hjlpa lkamanum a vihalda sr, jafna sig eftir fingar, byggja sig upp og brenna fitu. Vi erum svoklluu vigerar standi (e. Anabolic state) sem gerist aeins egar vi sofum.

7. egar sefur framleiir vaxtarhormn, sem stula a v a stkkir og vihaldir vvunum num, styrkir beinin, brennir fitu og hafir orku. Vaxtarhormn virast minnka lkamanum eftir 20 ra aldur og v er mikilvgt a vi styjum vi okkar eigin framleislu essu hormni, en a bendir til ess a framleislan s mest egar sefur byrjun ntur, fr 22 - 02 nttunni.

8. Lkaminn inn breytist egar ert sofandi, ert a byggja ig upp og lkna og mun svefnleysi hraa ldrum og auka lkur veikindum egar verur eldri.

Og etta fer hringi, v svefninn hefur mikil hrif hreyfinguna na (og fugt), en rannskn sem var ger kom ljs a hreyfing hjlpai eim sem glmdu vi svefnvandaml, og ef au hreyfu sig um daginn svfu au betur og sofnuu fyrr, en ef au geru a ekki. Ef au hins vegar svfu illa voru au ekki eins miklu stui til ess a fa, og v lklegri til ess a gera a ekki.

En fyrsta skrefi er alltaf erfiast, og er svo mikilvgt a hafa gan stuning og hvatningu til ess a byrja. Ef ig vantar sm spark rassinn til ess a koma hreyfingu inn daglega rtnu er nr hpur Sterkari 16 jlfun a fara af sta 5 ma!Smelltu hr til a vera me

Pepp fr jlfara og đrum skoruninni lykilatriđi velgengni. g fkk aukna tr eigin getu, kynntist gđum fingum sem eg kem til međ ađ nota fram og komst loksins af stađ daglega hreyfingu. Bjrg Eyrsdttir

Fyrir jlfun hafi ekki ft markvisst u..b. tv r. og gaf mr ekki tma amstri dags til a fa. Mig langai a prfa ar sem mr leist vel a geta gert fingar heima. Upplifunin var mjg g. g komst loksins af sta og lri fullt af njum fingum sem g get nota framtinni. Elsa Gun Bjrgvinsdttir

V, g vona svo innilega a hugsir ig tvisvar um ef tlar a hanga yfir sjnvarpinu langt fram eftir kvldi frekar en a fara a sofa skikkanlegum tma. g veit a fyrir suma er ekki eins auvelt a fara a sofa milli 22-23 og v mun g nst skrifa frttabrf um hollr til ess a fara fyrr a sofa, og getur fengi a beint innhlfi itt me v a skr ig pstlistann hr

Heilsukveja,

Sara Bardal

AK einkajlfari og heilsumarkjlfi


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr